Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Giới trẻ trên khắp thế giới cám ơn Đức Thánh Cha qua video

Giới trẻ trên khắp thế giới cám ơn Đức Thánh Cha qua video

Thứ tư - 27/02/2013 19:05
Giới trẻ trên khắp thế giới cám ơn Đức Thánh Cha qua video
Một nhóm trẻ từ Madrid đã đăng một đoạn video trực tuyến dài 2 phút với các tin nhắn từ khắp thế giới để cám ơn Đức Thánh Cha Benedicto XVI vì sự phục vụ Giáo Hội của ngài.

"Chúng con là những người trẻ luôn cùng với Đức Thánh Cha", đoạn video nhấn mạnh đến Đức Thánh Cha, người sẽ rời khỏi cương vị Giáo hoàng vào cuối tháng 2 này do tuổi cao và sức khoẻ yếu.
 
Với tựa đề "Cho người thanh niên 85 tuổi", đoạn video đã lan truyền nhanh chóng, nhận được hơn 50.000 lượt xem trên YouTube chỉ trong 5 ngày. Trong đoạn phim, những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới cám ơn Đức Thánh Cha Benedicto XVI về "những giáo huấn về lý trí, đức tin và sự khiêm tốn" của ngài cũng như cho các bạn trẻ thấy được "sự dịu dàng của Chúa Kitô" và làm nhân chứng chân thành về niềm hy vọng, lòng quảng đại và sự can đảm.
 
Các bạn trẻ nhắc nhở Đức Thánh Cha rằng họ đang cầu nguyện cho ngài.
 
Pablo Larrocha, một trong những người trẻ phổ biến đoạn video, cho biết anh có ý tưởng thực hiện đoạn video này sau khi Đức Giáo hoàng tuyên bố từ nhiệm. "Tôi cảm thấy một sự im lặng trong Giáo Hội mà tôi không thích tí nào cả", anh nói.
 
Sự im lặng "trong một nghĩa nào đó dường như bình thường vì những tin tức bất ngờ" - anh tiếp tục - "Nhưng tôi cảm thấy tôi phải làm một cái gì đó để mọi người có thể thấy rằng Đức Giáo hoàng không đơn độc."
 
Đức Giáo hoàng cần biết rằng "những người trẻ chúng tôi luôn ở bên cạnh ngài, chúng tôi vẫn mãi là con cái là những người con trai và con gái của ngài và rằng chúng tôi sẽ yêu ngài đến cùng", Larrocha nói.
 
Với sự giúp đỡ của người bạn Fuentes Chechu, anh đã quyết định thu hình 30 người trẻ ở Madrid, nhưng một người bạn khác đề nghị họ cũng có cuộc hội nghị truyền hình với những người trẻ ở các quốc gia khác nhau. "Vì vậy, chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng điều này phải là một biểu thức bày tỏ lòng tri ân trên toàn thế giới", Larrocha nói tiếp.
 
Đoạn video gồm có những người trẻ từ nhiều quốc gia bao gồm Đức, Romania, Pháp, Peru, Chile, Venezuela, Argentina, Slôvakia, Australia, Nga, Mỹ, New Zealand và Trung Quốc.
 
Các bạn Chechu García, Miguel del Moral, Bruno Contreras, Iziar Francín, Pilar Muñoz-Elena và Javier Contreras đều góp phần vào việc tạo ra video này.
 


Ấn VÀO ĐÂY để xem nếu đường truyền internet yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét