Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Diễn văn của Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân cho WYD 2011 tại Madrid

tican City

Diễn văn của Đức Hồng Y Stanislaw Rylko
Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân 


Thánh Lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD 2011 tại Madrid
Chúc mừng các bạn trẻ
Cibeles Plaza, 16 Tháng tám 2011

Các bạn trẻ thân mến,

Ngày mà tất cả chúng ta chờ đợi đã đến: Khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới 26. Sau một thời gian dài chuẩn bị, các bạn cuối cùng đã tới đây tại Madrid, một thành phố xinh đẹp hiện đại sẽ là thủ đô thế giới của tuổi trẻ Công Giáo trong vài ngày tới ...

"Phúc cho ai đến nhân danh Chúa!" (Ps. 118: 26). Với những lời của tác giả Thánh Vịnh tôi mở rộng lời chào đón và tình cảm thân mật trên thay mặt cho Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân, thánh bộ phận của Tòa Thánh nhận ủy thác của Đức Giáo Hoàng về việc tổ chức các cuộc họp thế giới của những người trẻ. Tôi cũng chào đón các giám mục của bạn, các linh mục, tu sĩ và các giáo dân lãnh đạo đã đến đây với bạn, những người hướng dẫn các bạn vào cuộc hành trình chuẩn bị tinh thần cho cuộc phiêu lưu tuyệt vời của đức tin mà chúng ta sẽ kinh nghiệm với nhau trong vài ngày tới.

Các bạn đã đến với Đại hội này với Đức Thánh Cha Benedict XVI mang theo tất cả các chương trình và hy vọng, cũng như các mối quan tâm của bạn và các thách đố về sự lựa chọn đang chờ đón. Đây sẽ là ngày mà các bạn sẽ không bao giờ quên, ngày của những khám phá quan trọng và quyết định sẽ được quyết định cho tương lai của các bạn.

Suy tư và lới cầu nguyện của chúng ta trong vài ngày tới sẽ được hướng dẫn bởi những lời của Thánh Phaolô mà các bạn biết rất rõ: "Bén rễ và xây dựng trong Chúa Giêsu Kitô, kiên vững trong đức tin" (x. Col 2:7). Điều này thực là một đòi hỏi bởi vì nó có chứa một kế hoạch định cuộc sống cho mỗi người chúng ta. Đức tin sẽ là trung tâm của sự suy tư của chúng ta trong thời điểm này. Đức tin là một yếu tố quyết định trong cuộc sống của mỗi người. Tất cả mọi thứ thay đổi theo sự kiện có tin là Thiên Chúa hiện hữu hay không. Đức tin là gốc rễ được nuôi dưỡng bởi mạch sống là Lời Chúa và các bí tích. Nó là nền tảng, đá mà trên đó cuộc sống được xây dựng, là la-bàn đáng tin cậy hướng dẫn lựa chọn của chúng ta và cho hướng rõ ràng cho cuộc sống của chúng ta.

Nhiều người trong chúng ta có thể tự hỏi: trong thế giới của chúng ta ngày hôm nay khi Thiên Chúa thường bị từ chối và những người sống như thể Thiên Chúa không tồn tại, vậy có thể còn có đức tin không?

Các bạn trẻ thân mến! các bạn đang tập trung tại Madrid sau khi đã đến từ mọi nơi xa xôi nhất trên trái đất này. Các bạn tới để nói to cho toàn thế giới -- và đặc biệt cho Châu Âu đang có dấu hiệu rất mất đức tin -- là niềm tin các ban không hề thay đổi, là "có"! Đúng vậy, đức tin là có thể. Thực tế, đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho phép chúng ta khám phá ra tầm quan trọng và vẻ đẹp của cuộc sống của chúng ta. Điều này là bởi vì Thiên Chúa, mặc khải khuôn mặt của Người cho chúng ta, chấp nhận nhập thể làm người nên không hề hạ thấp con người xuống. Thiên Chúa nâng cao chúng ta lên trên tất cả mọi kích thước và vượt cả ra ngoài mọi tưởng tượng xa với nhất của chúng ta! Trong vài ngày tới, cùng với các tông đồ, tất cả chúng ta đều muốn hét to lên với Chúa: "Xin thêm đức tin cho chúng con!" (Lc 17:5). Giống như Thánh Anselmo, chúng ta cũng muốn cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dậy cho con tìm kiếm Chúa, và xin Chúa tỏ lộ chính mình Chúa cho chúng con, bởi vì con không có thể tìm kiếm Chúa được nếu Chúa không dạy cho con làm thế nào, con cũng không tìm thấy Chúa trừ khi Chúa tỏ lộ ra cho con" ( Proslogion 01:01).

Đang khi chúng ta đang chờ đợi sự xuất hiện của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đến với chúng ta, chúng ta hoan nghênh một vị khách mời đặc biệt vào buổi chiều ngày hôm nay tại Đại Hội Giới Trẻ WYD tại Madrid. Chân phước Gioan Phaolô II đã trở lại với các bạn, các bạn trẻ mà Ngài đã từng yêu rất nhiều, và các bạn cũng yêu mến Người. Đức Giaon Phaolô II đã trở lại đây như người bảo trợ ơn phước của bạn và như là một bảo vệ mà bạn có thể tin tưởng. Người đã trở lại như một người bạn - một người bạn đòi hỏi, như chính Người thường tự nói về mình như vậy. Người đã đến để nói với bạn một lần nữa và với một tâm tình sâu đậm: Đừng sợ! Hãy chọn có Chúa Kitô trong cuộc sống của các bạn và hãy chiếm hữu cho mình viên ngọc trai quý giá của Tin Mừng mà nó đáng giá trên tất cả mọi thứ!

Bạn trẻ thân mến!
2011 Ngày Giới trẻ Thế giới ở Madrid đã bắt đầu!
Một lần nữa, tôi nói chào đón tất cả các bạn đến Madrid!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét