Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Sau thánh lễ Bế mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011,


Sau thánh lễ Bế mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011, ĐTC chào mọi ngưòi
Nguyễn Trọng Đa8/21/2011
Pdf Email cho bạn bè In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Đức THÁNH CHA chào tạm biệt các bạn trẻ trên toàn thế giới
ĐTC chào mọi người trước khi đọc kinh Truyền Tin ngày 21-8 ở Madrid

Các bạn thân mến,

Bây giờ các bạn sắp trở về nơi ở quen thuộc của các bạn. Bạn bè của các bạn sẽ tìm biết điều gì đã thay đổi trong các bạn, sau khi sống ở thành phố cao quý này với ĐTC và hàng trăm ngàn người trẻ trên toàn thế giới: Các bạn sẽ trả lời với họ gì đây? Cha mời các bạn hãy nêu ra cho họ một chứng tá táo bạo của đời sống Kitô hữu. Như thế các bạn sẽ là men của các Kitô hữu mới, để cho Giáo hội sinh ra mạnh mẽ trong trái tim của nhiều người.

Trong những ngày này, cha nghĩ biết bao nhiêu đến các người trẻ đang chờ các bạn trở về nhà! Xin hãy chuyển cho họ tình thương của cha, đặc biệt là cho những người kém may mắn nhất, và cho gia đình các bạn và cộng đoàn của đời sống Kitô hữu mà các bạn thuộc về.

Cha không thể không nói rằng cha thực sự ấn tượng bởi số lượng đáng kể của các Giám mục và linh mục hiện diện trong những ngày qua. Cha hết lòng các ơn các vị ấy, đồng thời khuyến khích các vị tiếp tục phát triển công tác mục vụ giới trẻ với sự nhiệt tình và sự dấn thân.

Cha thương mến chào Đức Tổng Giám mục đặc trách Quân đội, và cha muốn hết lòng cảm ơn các Lực lượng Không quân, vốn trong năm này đang mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Không quân Tây Ban Nha, đã quảng đại cho sử dụng căn cứ không quân Cuatro Vientos. Cha xin đặt những người thuộc Không quân và gia đình của họ dưới sự che chở từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria, dưới tước hiệu Đức Bà Loreto.

Cũng vậy, hôm nay kỷ niệm năm thứ ba ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng tại sân bay Barajas, vốn gây ra nhiều người thiệt mạng và người bị thương, cha muốn chia sẻ sự gần gũi tinh thần của cha và tình cảm sâu sắc của cha, cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện đau buồn này, cũng như cho gia đình các người đã qua đời, và chúng tôi xin phó thác linh hồn họ cho lòng Chúa thương xót.

Giờ đây, cha muốn thông báo rằng Đại hội Giới Trẻ Thế giới lần tới sẽ được tổ chức vào năm 2013 tại Rio de Janeiro, Brazil. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cầu xin Chúa trợ giúp, bằng sức mạnh của Ngài, những người có nhiệm vụ chuẩn bị Đại hội, và tạo điều kiện cho con đường của thanh niên trên thế giới, để họ có thể gặp lại Đức Giáo Hoàng ở thành phố xinh đẹp của Brazil.

Các bạn thân mến, trước khi chúng ta nói lời tạm biệt, và trong khi giới trẻ Tây Ban Nha trao lại cho giới trẻ Brazil cây Thánh giá của Đại hội Giới trẻ Thế giới, với tư cách là người kế vị thánh Phêrô, cha giao phó cho mọi người có mặt nơi đây một nhiệm vụ cao cả: hãy đem sự hiểu biết và tình yêu Chúa Kitô cho thế giới. Chúa đòi hỏi rằng các bạn trở nên tông đồ của Ngài trong thế kỷ 21, và là các sứ giả của niềm vui. Các bạn dừng làm cho Chúa thất vọng nhé! Cảm ơn các bạn!

Lời chào bằng tiếng Pháp:

Các bạn trẻ nói tiếng Pháp thân mến, ngày hôm nay Chúa Kitô yêu cầu các bạn hãy bén rễ trong Chúa, và hãy xây dựng với Ngài cuộc sống của các bạn trên tảng đá, vốn chính là Ngài. Chúa gửi các bạn đi để làm chứng nhân can đảm và không mặc cảm, trung thực và đáng tin cậy! Xin đừng sợ là người Công Giáo, hãy luôn làm chứng ta xung quanh các bạn với lòng đơn sơ và chân thành! Ước gì Giáo Hội sẽ tìm thấy nơi các bạn và tuổi trẻ của các bạn các nhà truyền giáo vui vẻ của Tin Mừng!

Lời chào bằng tiếng Anh:

Cha chào tất cả các người trẻ nói tiếng Anh hiện diện ở đây hôm nay. Khi các bạn lên đường trở về nhà mình, hãy mang theo tin mừng của Tình yêu Chúa Kitô, mà các bạn đã có kinh nghiệm trong những ngày không thể quên này. Các bạn hãy hướng mắt về Chúa, đào sâu sự hiểu biết về Tin mừng, và hãy mang lại hoa quả dồi dào sau đó. Xin Thiên Chúa chúc lành cho các bạn, cho đến khi chúng ta gặp lại nhau lần nữa!

Lời chào bằng tiếng Đức:

Các bạn thân mến, đức tin không phải là một lý thuyết. Đức tin có nghĩa là đi đến với Chúa Giêsu trong một mối quan hệ cá nhân, và sống tình bạn với Ngài trong cộng đoàn với các người khác, trong cộng đồng Giáo hội. Hãy giao phó cho Chúa toàn bộ cuộc đời của các bạn với Chúa Kitô, và hãy giúp đỡ bạn bè của mình để họ cũng sẽ đi đến với Chúa, là Nguồn sự sống. Xin Chúa làm cho các bạn trở nên các chứng nhân vui tươi của tình yêu Chúa!

Lời chào bằng tiếng Ý:

Cha chào tất cả các bạn nói tiếng Ý! Thánh Thể mà chúng ta đã cử hành chính là Chúa Kitô phục sinh đang hiện diện và sống giữa chúng ta: nhờ Chúa, cuộc sống của các bạn được bén rễ và đặt nền tảng vào Chúa, mạnh mẽ trong đức tin. Với sự chắc chắn này, các bạn hãy rời Madrid và hãy công bố cho mọi người những gì các bạn đã thấy và đã nghe. Hãy đáp trả với niềm vui cho lời mời gọi của Chúa, hãy đi theo Ngài và luôn luôn hiệp nhất với Ngài: các bạn sẽ mang nhiều hoa trái!

Lời chào bằng tiếng Bồ Đào Nha:

Các bạn trẻ nói tiếng Bồ Đào Nha thân mến, các bạn đã gặp Chúa Giêsu Kitô! Các bạn tự cảm thấy mình ngược dòng ở giữa một xã hội, mà trong đó thống trị một nền văn hóa có tính tương đối, vốn từ bỏ việc tìm kiếm và sở hữu chân lý. Tuy nhiên, chính trong thời điểm lịch sử này, đầy các thách thức và cơ hội, mà Chúa gửi các bạn đi để nhờ lòng tin của các bạn, làm vang đội lại Tin mừng của Chúa Kitô cho toàn thế giới. Cha hy vọng có thể gặp lại các bạn sau hai năm nữa tại Đại hội Giới trẻ Thế giới lần tới ở Rio de Janeiro, Brazil. Từ nay tới lúc đó, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, bằng cách nêu ra chứng từ của niềm vui, vốn phát sinh từ sự bén rễ và xây dựng trong Chúa Kitô. Hẹn gặp lại các bạn. Xin Chúa chúc lành cho các bạn!

Lời chào bằng tiếng Ba Lan:

Các bạn trẻ Ba Lan thân mến, hãy vững mạnh trong đức tin, hãy bén rễ trong Chúa Kitô! Xin cho các nén bạc mà các bạn đã nhận từ Chúa trong những ngày qua sẽ đem lại nhiều hoa trái cho các bạn. Hãy làm chứng nhân cho Chúa. Hãy mang đến cho người khác sứ điệp Tin mừng. Qua việc cầu nguyện và gương sống của các bạn, các bạn hãy giúp châu Âu tìm lại gốc rễ Kitô giáo của châu lục này. (Zenit.org 21-8-2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét