Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Đức Giáo hoàng gia nhập Twitter

(NLĐO) – Giáo hoàng Benedict XVI hôm 28-6 đã lần đầu tiên gửi thông điệp lên trang mạng xã hội nổi tiếng Twitter, thông báo sự có mặt của cổng thông tin điện tử Vatican.

Thông điệp đầu tiên của giáo hoàng có viết: “Gửi tới tất cả những người bạn hữu, tôi xin giới thiệu cổng thông tin điện tử Vatican News.va”.
 
Giáo hoàng Benedict XVI học cách sử dụng IPad

Cổng thông tin http://www.news.va tổng hợp thông tin từ nhiều ấn bản, thông tin trực tuyến, radio và truyền hình. Đây là nỗ lực mới nhất của Vatican nhằm truyền bá thông điệp tới một lượng con chiên lớn hơn thông qua internet, đặc biệt là qua các trang mạng phổ biến như Facebook, Twitter và YouTube.

Theo ông Thaddeus Jones, điều phối viên dự án cho hay Giáo hoàng Benedict XVI đã khai trương cổng thông tin điện tử mới này thông qua iPad, không lâu sau đó, giáo hoàng gửi thông điệp của mình lên Twitter.

Ông Thaddeus Jones còn chia sẻ rằng vị giáo hoàng 84 tuổi tỏ ra rất thích thú và ấn tượng. “Rõ ràng là giáo hoàng rất quan tâm tới công nghệ mới”, ông Jones nói.

Cổng thông tin điện tử của Vatican được mở màn vào đúng ngày hội thánh Peter và thánh Paul tức ngày 29-6, cũng là ngày đánh dấu kỉ niệm 60 năm thụ phong linh mục của đức giáo hoàng Benedict. Tuy nhiên trang web đã chính thức được khởi động từ hôm 28-6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét